Lý do sử dụng bút viết thay cho bàn phím – Lợi ích của bút viết – BLUSAIGON user

Top 3 Lý do sử dụng bút viết thay cho bàn phím máy tính – Lợi ích của bút viết

Nếu bạn để ý kỹ thì có thể nhận thấy tất cả doanh nhân thanh đạt trên bàn làm việc của họ bao giờ cũng có bút viết, sổ ghi chép. Họ làm việc không hoàn toàn dựa vào máy tính bảng, laptop hay điện thoại thông minh. Thời gian họ sử dụng bút viết trong công việc rất nhiều. Chắc chắn đằng sau của việc này đều có lý do của nó. Vậy lợi ích của bút viết là gì? Hãy cùng khám phá những lợi ích của bút viết được Blusaigon tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của sử dụng bút viết nhiều hơn với dùng bàn phím máy tính.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học trên thực tiễn khi làm ba thí nghiệm khác nhau, họ đã đưa ra kết luận rằng.

Trên thực tế nếu bạn sử dụng bàn phím máy tính xách tay khi ghi chép thì khả năng học tập của bạn sẽ bị giảm đi. Tại sao lại có như vậy?

Đó là vì khi sử dụng bàn phím thì mọi xử lý thông tin trở nên nông cạn hơn. Nếu bạn sử dụng bàn phím để ghi chép thì xu hướng ghi lại bài giảng nguyên văn là rất cao. Trong khi nếu bạn sử dụng bút viết lên giấy thì bạn sẽ chọn lọc những thông tin hữu ích, tóm tắt các thông tin chính có chọn lọc kỹ lưỡng. Khi đó bộ não của chúng ta sẽ phải làm việc để lưu giữ thông tin mình đã viết. Điều này giúp cho người viết có khả năng lưu giữ thông tin, duy trì khả năng nhớ nội dung bài viết nhanh và lâu hơn.

Vì vậy khi có những thông tin mới cần phải ghi nhớ thay vì cứ chăm chăm sử dụng máy tính,  bạn nên sử dụng bút viết và sổ tay để lưu giữ kiến thức lại nhé. Khi bạn càng cố gắng ghi nhớ các thông tin bạn vừa viết ra thì bộ nào của bạn sẽ hoạt động giúp cho việc tiếp thu, ghi nhớ kiến thức mới dễ dàng hơn.

 

Lợi ích của bút viết



Chữ viết tay tạo nên sự khác biệt cho người thành đạt

Với máy tính có thể khi làm việc họ sẽ thu được nhiều thông tin tài liệu hơn, chắc chắn là vậy. Tuy nhiên quá nhiều tài liệu sau một sự kiện nào đó. Nếu bạn lại không có thời gian thể xem xét, nghiên cứu bạn sẽ dần lãng quên, bạn sẽ không thể ghi nhớ được các tài liệu đó sau một thời gian ngắn.

Tuy nhiên lợi thế ghi nhận được nhiều thông tin chỉ có ưu điểm vượt trội trong một khoảng thời gian nhất định. Lợi thế đó sẽ tự nhiên biến mất sau 24 giờ. Đây là điều thú vị đã được các nhà nghiên cứu trong một thời gian dài. Các nhà nghiên cứu đã lập luận và chứng minh được rằng những người sử dụng máy tính sẽ thu nhập dữ liệu kém hơn vì họ không chủ động để tổng hợp, tóm tắt các dữ liệu chính.

Việc nghi chép bằng bút có tổ chức sẽ giúp bạn lưu giữ thông tin bài giảng lâu hơn, kỹ lượng hơn với các thông tin có chọn lọc. Trong khi đó sao chép trên máy tính giống như việc bạn sao chép thông tin theo yêu cầu một cách khá nông cạn, cứng nhắc.

Vì vậy lời khuyên dành cho bạn ở đây là nên sử dụng bút viết và sổ tay thường xuyên hơn thay vì chỉ chăm chăm sử dụng máy tính. Do đó nếu khi bạn cần lưu giữ những thông tin mới trong vòng 24 giờ bạn nên sử dụng bút viết và sổ tay thay vì máy tính nhé. Có như vậy các thông tin sẽ gắn bó với bạn trong thời gian lâu hơn.

 

Bút ký



Viết đơn xin việc bằng tay hay đánh máy

Chỉ có một số ít các nhà tuyển dụng không yêu cầu đơn đơn xin việc bằng tay. Tuy nhiên đại đa số nhà tuyển dụng lại yêu cầu những là đơn xin việc được viết bằng tay. Tại sao lại như vậy? Cái gì cũng có cái lý của nó. Nhìn vào chữ viết họ có thể phần nào nhận ra tính cách của bạn trước khi phỏng vấn. Học có thể đánh giá bạn thông qua kiểu chữ viết của bạn.

Vì vậy bạn hãy tận dụng tối đa ưu tính ưu việt của mỗi kiểu viết để kết hợp lại với nhau. Bạn có thể đánh máy một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ thông tin và kềm theo đó là một đơn xin việc viết tay kèm theo. Điều này không những giúp bạn tạo ẩn tượng với nhà tuyển dụng, giúp cho cơ hội việc làm của bạn rộng mở hơn.

 

Mẫuđơn xin việc viết tay

 Mẫu đơn xin việc viết tay (Sưu Tầm)



Sử dụng bút viết để có một bộ não khỏe mạnh hơn

Có một số người có chữ viết xấu hoặc khó đọc nên họ thường thích đánh máy trên latop hơn. Nếu điều này nghe có vẻ giống với thực trạng của bạn thì cũng đừng vội bỏ qua sổ tay và bút viết.

Để cho bạn có một bộ não khỏe mạnh đó là lý do chúng tôi khuyên bạn nên ghi chép kiến thức bằng phương pháp truyền thống. Khi viết não của bạn sẽ hoạt động, các dây thần kinh được sử dụng sẽ giúp cho sức khỏe tổng thể của bộ não bộ tăng lên. Vì vậy khi bạn tham gia các cuộc nói chuyện hoặc ghi nhớ các tài liệu dài thì nên sử dụng máy tính. Nhưng khi cần ghi nhớ các dữ liệu phức tạp trong thời gian ngắn thì hãy cất mày tính đi, lấy ra một cây bút và cuốn sổ để viết nhé.

Trên đây là những lợi ích của việc sử dụng bút viết so với bàn phím máy tính. Cho dù ở thời điểm nào, ở xã hội nào thì bút viết cũng luôn hưu ích và có chỗ đứng quan trọng với mỗi con người. Vì vậy làm thế nào để hài hòa giữa việc sử dụng công nghệ lưu giữ kết hợp với các phương pháp ghi nhớ truyền thống để có được hiệu quả cao nhất nhé.

 

Xem thêm

 

Top quà tặng sinh nhật cho nam ý nghĩa nhất

 

 

back to top