Nhận Biết Tính Cách Của Bạn Thông Qua Thói Quen Cầm Bút – BLUSAIGON user

Nhận Biết Tính Cách Của Bạn Thông Qua Thói Quen Cầm Bút.

Bút viết thường được chúng ta ghi chép hằng ngày, bút là vật dụng theo suốt hầu hết cuộc đời mỗi người. Thông qua thói quen cầm bút viết mà chúng ta dễ dàng nhận ra được tính cách của từng người. Bạn thường ó thối quen cầm bút bằng tay phải hay tay trái ? Cách bạn cầm bút viết, chữ viết của bạn như thế nào sẽ nói lên được con người của bạn. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Blusaigon tìm nhiểu những điều thú vị về thói quen cầm bút thông qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Bạn có thói quen cầm bút bằng tay trái hay tay phải

Bạn thường có thói quen cầm bút viết như thế nào?

Bạn có thói quen cầm bút bằng tay trái hay tay phải:

Theo một khảo sát thì đa số người viết thuận tay phải nên người có thói quen thuận tay trái chỉ chiểm khoảng 15% dân số. Vậy việc người viết thuận tay phải hay tay trái có liên quan mật thiết như thế nào tới tính cách của họ? Theo nghiên cứu của các nhà khoa học trong nhiều năm qua những người thuận tay phải có khả năng đồng điệu với bên trái của não bộ và ngược lại người thuận tai trái sẽ đồng điệu với não bộ bên phải. 

Từ những điều trên các nhà tâm lý học đã đưa ra được hai luận điểm cơ bản đó là:

  • - Những người thuận tay trái thường có xu hướng dễ tức dận hơn, hay xấu hổ, dễ sở hãi và khá nhút nhát trong các hoạt động. Tuýp người này có xu hướng thiên về nghệ thuật, giỏi trong các môn thể thao luôn thể hiện, có cảm xúc tốt hơn so với người thuận tay phải.
  • - Trong khi đó những người thuận tay phải lại có xu hướng vui vẻ và hai hước hơn. Họ rất giỏi trong các tính toán, logic nhưng lại kém trong sáng tạo.

Những kết luận này có thể không đúng với tất cả nhưng một phần nào đó thể hiện được những phẩm chất nổi bật từ những người tham gia khảo sát. Số liệu này cũng cho phép bạn thử suy ngẫm và xem mình có thực sự thuộc vào một trong hai tuýp người nói trên.

Thói quen cắn đầu bút viết nói lên điều gì về bạn?

 

Thói quen cắn đầu bút viết nói lên điều gì về bạn


Các nhà tâm lý học giải thích rằng khi bạn đang có thói quen cắn đầu bút có nghĩa là bạn đang cảm thấy căng thẳng về một vấn đề gì đó, bạn đang có cảm giác lo lắng. Cắn đầu bút là phương pháp để bạn tự an ủi bạn thân trong trường hợp này. Thói quen này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng chịu đựng áp lực của bạn bị giảm xuống. Vì vậy hãy loại bỏ thói quen xấu này ngay trong tâm trí của bạn càng sớm càng tốt.

Cầm bút viết giữa ngón trỏ và ngón giữa nói lên điều gì?

Dễ nhận thấy những người có tính hướng ngoại thường cầm bút giữa ngón trỏ và ngón giữa. Những tuýp người này thường khá cởi mở, có tính hòa đồng và rất dễ gần. Nếu bạn là người cầm bút viết thuộc nhóm này thì bạn là người có tính cách rất dễ mến, không hay để bụng, dễ tha thứ cho người khác. Bạn là người điềm tĩnh, khá rộng lượng vì thế bạn cũng là tuýp người không thích nói xấu người khác, làm tổn thương người khác.

Những người có thói quen cầm bút giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn:

cầm bút giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn:


Đây là cách cầm bút khá độc đáo chứng tỏ bạn là người rất tài năng, có tính sáng tạo cao. Với khả năng đó bạn rất dễ dàng kết nối với bạn bè và những người xung quanh mình. Nhóm người này được đánh giá là có tài năng và có tư chất của một nhà lãnh đạo tài ba.

Cách cầm bút với ngón cái quấn quanh ngón trỏ

Đây là tuýp người có tính hướng ngoại, có kỳ vọng lớn trong cuộc sống và rất hay mơ mộng. Họ thường thu hút được sự chú ý với vẻ quyến rũ của mình. Tuy vậy những người này thường rất hay suy nghĩ, họ thường có những suy nghĩ nhiều hơn trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy mà đây là nhóm người khá nhảy cảm, rất dễ bị tổn thương về mặt cảm xúc.

Cầm bút nằm giữa ngón cái và ngón trỏ

 

Cầm bút nằm giữa ngón cái và ngón trỏ


Bạn là những người hướng nội, có tính nhút nhát tuy vậy họ lại là những người rất thích khám phá và khá trung thực, luôn tự hào về bạn thân. Họ là người rất thông minh, có thể dễ dàng nhận biết được điều tốt xấu bằng trí tuệ và sự điềm tĩnh của mình trong cuộc sống. Có thể khẳng định phong cách sống của nhóm người này là không việc gì phải vội thuận theo tự nhiên mọi việc sẽ đến.

Dùng bút viết bằng ngón tay cái, ngón trỏ và ngón giữa

 

Dùng bút viết bằng ngón tay cái, ngón trỏ và ngón giữa


Người viết thường sử dụng bút viết bằng lực tay của ba ngón trỏ, cái và ngón giữa thường là típ người rất mạnh dạn. Họ có thể sẵn sàng hy sinh vì hanh phúc cho người khác, không ngại bày tỏ cảm xúc với người đối diện. Họ khá nhanh nhẹn và cũng rất dí dỏm. Đặc biệt với các lợi ích cho bạn thân,  tuýp người này tường suy xét rất cận thận rối mới hành động một cách linh hoạt chứ không vội vàng.

Thói quen cầm bút viết tì mạnh tay khi ghi chép:

Với nhóm người này khi viết thường dùng lực tay rất mạnh để viết. Họ đè mạnh lực bút xuống giấy, có thể làm dấu viết in hằn lên tới hai ba trang giấy. Nhóm người này được dự đoán là khá bốc đồng, hay cáu gắt. Trong cuộc sống thường làm việc theo cảm tính và không kiểm soát được bản thân.

Tuýp người cầm bút viết nhẹ nhàng khi ghi chép:

Đây là tuýp người trai ngược với nhóm người viết tì mạnh lên giấy. Nhóm người này thường viết một cách rất khoan thai, nhẹ nhàng , không cần dùng quá nhiều sức lực. Đây được biết là nhóm người có lối sóng đơn giản, nhẹ nhành, không thích ghanh đua, thích sự an nhàn. Nhóm người thuộc tuýp này thường có lòng rộng lượng, không thích phô trường, rất thích sự yên bình.

Trên đây là tổng hợp những thòi quen cầm bút vậy còn bạn thì sao?  bạn đang cầm bút viết theo kiểu nào? Hãy cùng chia sẻ bài viết để mọi người cùng tìm hiểu sâu hơn về chủ để thú vị này nhé.

Blusaigon chuyên cung cấp các loại bút ký tên cao cấp và nhiều sản phẩm quà tặng cao cấp khác. Hãy truy cập ngay trang web của chúng tôi để tìm những sản phẩm mà bạn yêu thích để làm quà tặng độc đáo. Chúc các bạn tìm được những điều thú vị thông qua bài viết này. 

 

 

back to top