Sự cẩn trọng và quá trình lao động bằng cả tình yêu – BLUSAIGON user

Sự cẩn trọng và quá trình lao động bằng cả tình yêu

Chuyện kể rằng, Bình có một người bạn thường xuyên làm mất những cây bút của mình. Anh ấy đã làm mất không biết bao nhiêu chiếc bút trong đời. Điều này khiến anh quyết định chỉ sử dụng những loại bút rẻ tiền để không cần phải lo lắng về việc đánh mất. Thói quen bất cẩn từ bé sẽ khiến anh rất buồn nếu làm mất chiếc bút đắt tiền.

Thấy vậy, một lần Bình đề nghị anh bạn thử mua cây bút đắt nhất mà anh ấy có thể mua được, và xem điều gì xảy ra.

Anh bạn đã làm điều đó. Lần đầu tiên trong đời, anh bạn bỏ ra số tiền hàng triệu đồng để mua một cây bút viết. Gần 6 tháng sau, Bình gặp lại người bạn, và hỏi anh ấy: liệu có còn làm mất bút nữa hay không? Người bạn kể lại, rằng anh rất cẩn thận khi dùng chiếc bút đắt tiền, và thật ngạc nhiên vì bản thân đã thay đổi mà không hề nhận biết.

Bình giải thích, rằng giá trị của cây bút chính là điều làm nên sự khác biệt. Cây bút tiền triệu hẳn phải có gì khác (ngoài giá trị vật chất) so với cây bút năm ngàn. Đây vốn là những gì xảy ra trong cuộc sống. Chúng ta thường cẩn trọng với những điều chúng ta đánh giá cao.

- Nếu đánh giá cao sức khoẻ, chúng ta sẽ cẩn trọng khi ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi.

- Nếu đánh giá cao bạn bè, chúng ta đối xử với họ với lòng chân thành, biết ơn.

- Nếu đánh giá cao tiền bạc, chúng ta sẽ cẩn trọng khi chi tiêu, mua sắm, hội hè.

- Nếu đánh giá cao thời gian, chúng ta sẽ không lãng phí nó, cho dù từng phút, từng giờ.

- Nếu đánh giá cao một mối quan hệ, chúng ta không dễ dàng phá vỡ.

- Nếu đánh giá cao giá trị gia đình, chúng ta luôn biết phải không ngừng nâng niu.

Sự cẩn trọng là một đức tính cơ bản nhất mà tất cả chúng ta đều có. Với BluSaigon, mỗi chiếc bút ngọc trai ra đời là cả một quá trình cẩn trọng không khoan nhượng. Từ công đoạn lựa chọn vỏ ngọc trai đủ chuẩn để làm bút (vỏ dày, vân đẹp, màu sáng bóng tự nhiên) đến mài cắt, tạo khuôn, định hình, lắp ráp và hoàn thiện..., chúng tôi luôn khắt khe với chính mình. Cẩn trọng mà không hề có áp lực, bởi chúng tôi lao động bằng cả tình yêu.

Nếu bất kỳ cây bút ngọc trai nào bạn phát hiện chưa hoàn hảo, hẳn nguyên nhân không đến từ việc thiếu cẩn trọng. Đôi khi như những người thợ thủ công cần mẫn, chúng tôi lao động quá hăng say trong quá trình đánh bóng, vô tình để lại trên thân bút vài vết xước, rất khó nhận biết bằng mắt thường. Chỉ những người thực sự cẩn trọng mới nhận ra. Và đó hẳn là một đức tính cần luyện rèn nhiều năm.

back to top