Sâm dây Ngọc Linh giá bao nhiêu? Công dụng của sâm dây? – BLUSAIGON user

Sâm dây Ngọc Linh giá bao nhiêu? Công dụng của sâm dây?

Sâm Ngọc Linh có tác dụng rất tốt với sức khỏe con người nên đây là thảo dược được nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy, sâm dây Ngọc Linh giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy cùng BluSaigon đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sâm dây Ngọc Linh Quảng Nam như thế nào?

Sâm dây Ngọc Linh là vị thuốc trong Đông y gọi là Đảng sâm. Đây là loại dây leo, củ dùng làm thuốc bổ. Loại cây này thường được phân bố ở độ cao 1100m so với mực nước biển, là loại cây thân thảo sống lâu năm, mọc leo hay bò bằng thân quấn, phân nhánh nhiều. Phía dưới hơi có lông, phía ngọn nhẵn. Cây ưa ẩm, ưa sáng và có thể hơi chịu bóng, thường mọc tập trung chủ yếu ở các vùng nương rẫy cũ, ven rừng, đặc biệt là loại hình rừng núi đá vôi sau khi đã khai phá để lấy đất canh tác.

Công dụng của sâm dây Ngọc Linh

  • Chống mệt mỏi, tăng cường sự thích nghi của cơ thể với môi trường nhiệt độ cao;
  • Tăng cường độ co bóp của tim, tăng lượng máu đến não, nội tạng và chân;
  • Tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, làm giảm số lượng bạch cầu;
  • Hạ huyết áp, tăng cường miễn dụng, kháng khuẩn, kháng viêm, hóa đàm, giảm ho;
  • Trị chứng khí suy nhược, ăn uống kém, vàng da do huyết hư;
  • Trị thiếu máu, gầy ốm;
  • Giảm căng thẳng, chống stress;
  • Giải độc, tăng cường khí huyết;
  • Ngăn ngừa lão hóa, giúp da hồng hào.

Cách sử dụng sâm dây Ngọc Linh

Nấu nước uống: Lấy 30 – 40g sâm dây nấu với 2 lít nước. Cắt sâm dây thành từng khúc khoảng bằng 2 đốt ngón tay, sau đó rửa sạch và cho vào nồi nấu sôi khoảng 5 phút, đợi bớt nóng rồi uống. Nước sâm dây có màu vàng, vị ngọt, uống vào rất mát.

Ngâm rượu: Liều lượng là 1kg sâm dây khô ngâm với 5 lít rượu (khoảng trên 40 độ), ngâm trong vòng 6 tuần là có thể sử dụng được. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 100ml sẽ rất tốt cho sức khỏe. Rượu sâm dây có màu vàng cánh gián, tác dụng bồi bổ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Bên cạnh đó còn có thể dùng sâm dây làm nguyên liệu chế biến các món ăn như hầm gà, vịt sẽ có tác dụng như món ăn bài thuốc giúp chữa bệnh cảm cúm, phong hàn, phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy.

Lưu ý:

  • Cần bảo quản sâm dây ở nơi khô ráo, thoáng mát, không ẩm thấp, đậy kín;
  • Không nên sử dụng sâm dây ngọc linh vào ban đêm;
  • Khi mua cần chú ý, sâm dây ngọc linh cứng, khô, có mùi đặc trưng, nếm thử sẽ có vị ngọt dịu. Nhiều loại sâm giả khi nếm vào sẽ thấy chua, thân mềm.
  • Các chuyên gia đánh giá: Sâm Ngọc Linh có tốt không?

Sâm dây Ngọc Linh giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường sâm dây Ngọc Linh đang được bán tràn lan với các mức giá khác nhau từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Thế nhưng, đây chỉ là những loại sâm giả, sâm không có tác dụng trong việc cải thiện sức khỏe con người.

Thông thường 4 kg sâm tươi mới bằng 1 kg sâm dây do đó, giá của sâm dây cực kỳ đắt. Nó có thể có giá lên đến vài trăm triệu đồng đối với hàng thật. Tuy nhiên về hiệu quả thì sâm tươi vẫn được nhiều nhà nghiên cứu đánh giá cao hơn vì sâm tươi có lượng saponin nhiều hơn, có nhiều công dụng hơn sâm dây.

Do đó, các bạn nên sử dụng sâm dây để hỗ trợ, điều trị và cải thiện sức khỏe con người thay vì sâm dây hay sâm khô.

Các bạn có thể liên hệ với BluSaigon – Đơn vị có vườn trồng sâm ở núi Ngọc Linh, Quảng Nam, nơi có thổ nhưỡng, khí hậu tốt để đảm bảo củ sâm to, hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe con người.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo https://samngoclinhxedang.vn/

BLUSAIGON

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Tôn Văn Group, 129E Nguyễn Đình Chính, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Hotline: (+84) 094 400 1771

Email: we@blusaigon.vn

back to top