Độc Đáo Bút Ngọc Trai Làm Từ Ốc Xà Cừ – BLUSAIGON user

Độc Đáo Bút Ngọc Trai Làm Từ Ốc Xà Cừ

Ốc xà cừ là một tập hợp nhiều loài ốc có lớp xà cừ khác nhau. Những loài ốc này có màu sắc đặc biệt, lấp lánh khi được ánh nắng chiếu vào thì luôn phát ra ánh kim lung linh. Ốc xà cừ cũng là niềm cảm hứng cho các nhà nghệ thuật sử dụng. Đây cũng chính là nguồn nguyên liệu ưu chuộng của các nghệ nhân khảm trai. Tại Blusaigon, chúng tôi cũng sử dụng những vỏ ốc xà cừ để tạo ra những chiếc bút độc đáo.

Bút ngọc trai Liah bào ngư new zealand

Tại Blusaigon, chúng tôi đã xử lý hơn 200 tấn vỏ bào ngư New Zealand hàng năm để tạo ra những chiếc bút khảm ngọc trai độc đáo, những phụ kiện thời trang. Vỏ bào ngư tại Blusaigon sau khi nhập về sẽ được phân loại về kích thước, độ dày, màu sắc và chỗ hư hại. Sau khi phân loại, các vỏ bào ngư được cắt gọt, mài để ra được màu sắc đẹp nhất trước khi chuyển đến tay những nghệ nhân khảm trai. Các nghệ nhân khảm trai tại đây là những người lành nghề, có tay nghề cao dùng các mảnh vỏ của ốc xà cừ bào ngư New Zealand khảm lên trên thân bút, tạo ra những cây bút khảm trai độc đáo nhất. Có thể nói, mỗi cây bút ngọc trai Liah bào ngư New Zealand là một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị do những vỏ ốc đều có màu sắc, hoa văn khác nhau, không chiếc vỏ nào là giống chiếc vỏ nào.

Bút ngọc trai Liah bào ngư new zealand có màu sắc đẹp nhất trong các các loại bút làm từ vỏ ốc bào ngư. Bút ngọc trai hiện lên màu xanh lam và màu xanh lá cây cũng với những tia sáng hồng và tím để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi người.

Bút ngọc trai Liah bào ngư New Zealand luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn tìm một món quà để tặng sếp trong dịp sinh nhật, thăng chức hoặc tặng cho các đối tác quan trọng của mình. Bút ngọc trai thể hiện sự sang trọng, độc đáo, tinh tế từ lớp xà cừ của vỏ bào ngư, từ những chi tiết mạ vàng, mạ bạc cẩn thận,… Blusaigon chắc chắn rằng sẽ không làm bạn thất vọng.

                    

Những loại ốc xà cừ tuyệt đẹp làm vỏ bút khảm trai

Ngoài vỏ của loài bào ngư New Zealand, còn có nhiều loài ốc xà cừ khác xứng đáng làm nguyên liệu cho ngành khảm trai.

Bào ngư Chile - Concholepas concholepas

Bào ngư Chile - Concholepas concholepas là một trong những món hải sản chủ lực của Chile. Bào ngư Chile thuộc họ ốc xà cừ - họ ốc biển động vật chân bụng, là loài quý hiếm và là nguồn nguyên liệu quan trọng trong nghề khảm trai.

Bào ngư Chile có vỏ màu kem, thường được nuôi để lấy thịt. Vỏ bào ngư được sử dụng để khảm trên các miếng gỗ và nút áo vỏ mỏng hơn.

Ốc Turban xanh - Turbo marmoratus

Ốc Turban xanh - Turbo marmoratus hay còn gọi là ốc xà cừ xanh thuộc họ Turbinidae. Là loại có kích thước lớn nhất trong các loại thuộc họ Turbinidae. Có kích thước trung bình dài 180 mm, vỏ dày và nặng.

Ốc Turban xanh bên ngoài mang màu xanh có những sọc màu trắng chạy theo đường gân xoắn ốc, các vân màu đen ngắt đoạn những sọc trắng. Ốc xà cừ xanh có miệng ốc là 3 khối u lồi ở 3 góc tam giác đều. Mặt trong của vỏ ốc Turban xanh là lớp xà cừ ánh màu xanh, cón có thêm màu trắng ngọc trai và những mảng màu hồng tuyệt đẹp.

Ốc Turban xanh thường sống riêng lẻ phân bố chủ yếu ở phía Đông Ấn Độ, Austrailia,… Tại Việt Nam cũng xuất hiện ở các vịnh Văn Phong, Vũng Rô, Hòn Tre thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Do kích thước lớn nhất trong các loài nên ốc xà cừ xanh được sử dụng nhiều trong khảm trai trong đồ nội thất, làm đồ trang sức,…

 

 

Trochus - Tectus niloticus

Ốc Trochus - Tectus niloticus là động vật thân mềm chân bụng sống trên các rạn san hô trên khắc Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Loài ốc này có vỏ xoắn ốc theo hình chóp hoặc hình tam giác, từ vòng xoắn thứ 2 (tính từ trên đỉnh vỏ) đến đỉnh vỏ có dạng hình ống có lỗ ở đầu, ở dế vỏ có những đường xoắn ốc đều nhau chạy từ trong miệng ra. Màu sắc giống với san hô cho phép loại này ngụy trang hòa quyện vào các rạn san hô nơi chúng sống. Ốc Trochus có lớp vỏ bên ngoài mang màu trắng kem ngọc trai và các đốm lấm tấm màu cam hoặc đỏ, khá giống với màu san hô. Bên trong của lớp vỏ là màu trắng kem óng ánh, lấp lánh của lớp xà cừ.

 Ốc Trochus là loài ốc thích những vùng biển nước ấm gần xích đạo. Thông thường để đánh bắt được loài này, người ta thường thu thập từ đáy của rạn san hô, kích thước đạt chuẩn thu hoạch loài ốc xà cừ này là 8 cm đường kính.

Ốc Trochus là nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho những người ở đảo hành nghề thợ lặn. Ngoài ra vỏ Trochus cũng là nguồn nguyên liệu quan trọng cho ngành trang trí, ngành khảm trai. Vỏ ốc Trochus được xử lý và làm ra những chiếc nút vỏ ngọc trai trên quần áo cao cấp do độ bóng tự nhiên và óng ánh từ lớp xà cừ của vỏ ốc.

Bào ngư Úc - Haliotis laevigata

Bào ngư Úc - Haliotis laevigata có lớp vỏ màu kem gồm có 2 loài có màu sắc khác biệt là Grên Lip và Black Lip. Bào ngư Úc có thịt chắc, ngon là một trong món hải sản ngon ở các nước châu Á.

Bào ngư Úc thường sinh sống ở xung quanh bờ biển phía Nam của nước Úc. Vỏ của loài bào ngư Úc thường được sử dụng trong lĩnh vực khảm trai, dùng khảm đồ nội thất như tủ, bàn, ghế,… hoặc làm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Có thể bạn quan tâm: 

Top 10 Quà Tặng Ý Nghĩa Nhất Cho Sếp Nam Nhân Ngày Sinh Nhật

Quà Tặng Bút Cao Cấp Sang Trọng Ý Nghĩa

Top 10+ Quà Tặng Sếp Nam Ý Nghĩa Nhất

Thông Tin Liên Hệ

Địa chỉ: 129E Nguyễn Đình Chính, F.8, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Email: we@blusaigon.vn

Phone: 028 384 47711

Hotline: 092 400 1771

 
back to top