Cảm ơn những đoá hoa đời – BLUSAIGON user

Cảm ơn những đoá hoa đời

Cảm ơn những đóa hoa đời
Điểm tô năm tháng rạng ngời thanh xuân

Giữa trời chiều mênh mang nắng, chàng trai bất chợt hướng ánh mắt ra ngoài cửa sổ, và không khỏi trầm trồ trước hình ảnh quá đỗi nên thơ. Cả một vùng trời thanh bình phủ đầy hoa sưa trắng. Báo hiệu một mùa mới vừa sang.

Tháng Ba về, khi hơi xuân chưa kịp tan, hoa sưa đã nở tưng bừng, như nhắc nhớ ta về ngày đặc biệt của một loài hoa cực phẩm. Đó là những "đóa hoa đời", hay những người phụ nữ, một nửa trọn vẹn dịu dàng cần được nâng niu vào ngày mùng 8.

Cuộc đời nở hoa từ những nụ cười. Phụ nữ tươi xinh từ những nâng niu. Nếu được đặt một cái tên khác cho ngày 08 tháng 03, ta chẳng ngại ngần gọi đó là "Ngày Nhìn Lại". Một ngày để ta nhìn lại cả hành trình dài, khi ta vừa chớm nở trong bụng Mẹ. Một ngày để ta nhìn lại câu hát đưa nôi ru ta vào giấc ngủ. Một ngày để ta nhìn lại thoáng buồn trên mắt Mẹ, trước tình yêu đầu tuyệt vọng của ta. Một ngày để ta nhìn lại thanh xuân của Mẹ, rơi rụng theo từng bước ta trưởng thành. Một ngày để ta nhìn lại những đêm xa nhà, hơi ấm của Mẹ là từng nhịp tim ta thổn thức. Một ngày nhìn lại, thương nhớ khôn nguôi...

Một ngày để ta nhìn lại cửa nhà đâu tự nó sáng bóng, góc bếp đâu tự nhiên tỏa hương, máy giặt đâu có chức năng tự ủi phẳng quần áo. Một ngày để ta nhìn lại chính ta. Đã có bao giờ ta gật đầu chào cô lao công cần mẫn quét dọn mỗi ngày. Đã có bao giờ ta mỉm cười cho qua những chỉ bảo mặn đắng từ người sếp nữ. Cô ấy nào muốn điểm thêm nhiều nếp nhăn cho ra dáng, mà vì những áp lực căng tràn từ cấp trên, và cả trách nhiệm che chở cho cấp dưới. Rất nhiều, rất nhiều người phụ nữ quanh ta âm thầm thắp sáng tháng Ba bằng tất cả những dịu dàng, đằm thắm. Bằng những hy sinh quên mình...

Tháng Ba này, nếu vô tình bắt gặp những cánh hoa sưa buông mình trong gió, hẳn không đơn thuần báo hiệu mùa mới về. Đó còn là mối giao cảm diệu kỳ giữa thế giới những loài hoa: khi sắc hoa thiên nhiên nghiêng mình, gửi lời chào thân thương trong trẻo đến những đóa hoa đời. Loài hoa cực phẩm của tháng Ba. Là #Bạn.

Một lần nữa.
Cảm ơn những đóa hoa đời...

 
back to top